Giỏ hàng

Phiên bản Xbox Series X không có ổ đĩa cùng tay cầm mới bị chuẩn bị ra lò

Các thông tin chưa từng được tiết lộ về phiên bản mới của Xbox Series X mang tên mã “Brooklin”, bản nâng cấp của Xbox Series S và thiết kế mới của tay cầm Xbox vừa bị “rò rỉ” thông qua hàng loạt các tài liệu mật trong phiên toà giữa FTC và Microsoft, được phát hiện bởi The Verge.

  • Theo tài liệu, mẫu Xbox Series X mới sẽ mang thiết kế tròn trịa hơn với dung lượng 2TB thay cho ổ đĩa đã bị cắt giảm, cùng cổng USB-C hỗ trợ Power Delivery ở mặt trước và một tay cầm hoàn toàn mới – tên mã “Sebille”.
  • Theo trong tài liệu, mẫu tay cầm “Sebille” được Microsoft dự kiến công bố vào cuối năm nay với điểm mới ở thiết kế hai tông màu (two-tone), cảm biến gia tốc hỗ trợ gyro, bổ sung khả năng kết nối trực tiếp lên dịch vụ chơi game đám mây xCloud, hỗ trợ chuẩn kết nối Bluetooth 5.2 và kết nối “Xbox Wireless 2”.

  • “Phản hồi xúc giác chính xác” và “xúc giác VCA làm loa” cũng được Microsoft liệt kê là các tính năng mới của tay cầm, cùng với nút bấm và stick điều khiển im lặng hơn, bộ pin có thể sạc và tháo rời, bộ stick có thể thay thế và khả năng bật khi người dùng cầm lên.
  • Với Xbox Series X mới, Microsoft còn mang đến một ít cải thiện phần cứng gồm hỗ trợ Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.2 và chuyển đổi tiến trình chip sang 6nm nhằm mang đến “cải thiện về hiệu suất”. Do đó, công suất bộ nguồn cũng được giảm đi khoảng 15% theo như tài liệu của công ty.

 

  • Không chỉ Series X, các cải thiện phần cứng nêu trên cũng được áp dụng với phiên bản “làm mới” (refresh) của Xbox Series S, cùng nâng cấp dung lượng lớn hơn đến 1TB.
  • Xbox Series S mới được Microsoft dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024, với Xbox Series X vào tháng 11/2024. Cả hai hệ máy đều sẽ được trang bị tay cầm “Sebille” mới với mức giá dự kiến lần lượt vào khoảng 299 USD và 499 USD, không thay đổi so với giá khởi điểm của phiên bản cũ.
Facebook Instagram Youtube Twitter Xem địa chỉ Shop Chat với chúng tôi Top