Giỏ hàng

Nintendo Switch 2 lộ ngày ra mắt

Nintendo Switch 2 chắc chắn là một trong những hệ máy chơi game được mong chờ nhất hiện nay khi vòng đời của phiên bản hiện tại đang dần đi đến hồi kết. Mới đây nhất, Ai Shark (từng được biết đến với cái tên GameShark) đã vô tình làm lộ ngày phát hành của mẫu máy này.

  • Tin đồn về Nintendo Switch 2 đã được cộng đồng “râm ran” từ giữa năm ngoái với rất nhiều thông tin khác nhau như sở hữu đến hai phiên bản khác nhau hay không được trang bị sẵn màn hình OLED, nhưng tựu chung lại, tất cả đều có một “đích đến” duy nhất là mẫu máy này sẽ được phát hành vào năm 2024 này.

Thế nhưng về mặt thời gian chính thức thì đây vẫn còn là một câu hỏi lớn đối với cộng đồng hâm mộ.

  • Trong một thông cáo báo chí, Ai Shark vô tình để lộ ngày ra mắt dự kiến của Nintendo Switch 2 là vào tháng 9 năm 2024 với một lời để ngỏ rằng đây chỉ là dự kiến ban đầu, tất cả còn phụ thuộc vào chính Nintendo.
  • Tuy nhiên, tin đồn này hoàn toàn có thể tin được do các sự kiện ra mắt mẫu máy mới của Nintendo, bao gồm cả phiên bản Nintendo Switch OLED thường diễn ra vào khoảng thời gian này để kịp chào đón mùa mua sắm cuối năm.
  • Trong một sự kiện khác, Altec Lansing, nhà sản xuất thiết bị âm thanh hàng đầu và cũng là chủ quản mới của Ai Shark, cũng từng đưa ra “dự đoán” với Digital Trends và phóng viên Jason Schreier của tạp chí Bloomberg rằng mẫu thiết bị mới của Nintendo sẽ có màn “chào sân” vào cuối “Mùa Thu” năm nay, khá trùng khớp với những gì chúng ta được biết.
  • Ai Shark, tiền thân là GameShark, là nhà sản xuất các thiết bị tạo mã ăn gian (cheat code) nổi tiếng trên các hệ máy chơi game console trước đây, nay đã quay lại với những ứng dụng Ai nhằm giúp đỡ cải thiện quá trình chơi game của game thủ.

Nintendo Switch 2 có sức mạnh vượt trội, 'cân' được cả game PS5

  • Nintendo Switch 2 sẽ là một bước tiến vượt bậc về sức mạnh so với người tiền nhiệm, với khả năng chạy được cả những tựa game AAA của PS5.
  • Nguồn tin đáng tin cậy có tên I'm A Hero Too đã cung cấp một số thông tin mới về hệ máy chơi game Nintendo tiếp theo, tiết lộ rằng các bản thử nghiệm (devkits) đã được gửi đến các nhà phát triển trong một thời gian dài, hệ máy có khả năng tương thích ngược và sẽ đi kèm với các loại đĩa mới...
  • Điều thú vị là Nintendo Switch 2 có thể mạnh đủ để chạy trò chơi Final Fantasy VII Remake với hiệu suất tương đương với PlayStation 5 và đây cũng có thể là tựa game được giới thiệu chung khi thế hệ console này ra mắt.
  • Thông tin này vẫn chưa chắc chắn, nhưng khá rõ ràng rằng hệ máy Nintendo tiếp theo sẽ hỗ trợ NVIDIA DLSS, vì vậy phần cứng tương đương với PlayStation 4 sẽ không gặp khó khăn khi chạy trò chơi ở độ phân giải 1080p với hiệu suất ổn định và sau đó nâng cấp lên độ phân giải cao hơn bằng công nghệ upscaler của NVIDIA.
  • Bên cạnh thông tin về Nintendo Switch 2, nguồn tin cũng cung cấp một số chi tiết mới về Final Fantasy VII Rebirth, có thể là tiền đề cho một nhân vật chính mới. Điều này cung cấp gợi ý về cốt truyện, cũng như về phiên bản Final Fantasy IX Remake, dự kiến sẽ ra mắt vào mùa hè năm 2024.

Nintendo Switch 2 sẽ hỗ trợ công nghệ DLSS 3.5 , có cả Ray-Tracing

  • Nintendo Switch 2 được cho là sẽ hỗ trợ công nghệ hình ảnh tiên tiến nhất hiện nay đó là NVIDIA DLSS 3,5 Ray Reconstruction, công nghệ này sẽ giúp cho máy chơi game Nintendo thế hệ mới có hai tính năng “cực xịn” đó là:
  • Một là, Frame Generation, ứng dụng cụm nhân xử lý chuyên biệt trên GPU và thuật toán deep learning để tạo ra những khung hình mới chèn vào giữa những khung hình mà CPU và GPU render ra, giúp tăng tốc độ khung hình khi chơi game. Hiểu đơn giản là nếu DLSS giúp tăng thêm 2 FPS thì khi có Frame Generation thì mức FPS được tăng thêm sẽ là 3.
  • Hai là, Ray Reconstruction, cơ bản thì nó sẽ giảm noise (nhiễu sáng) trong luồng xử lý đồ họa bằng Ray Reconstruction (được hỗ trợ bởi AI) giúp chất lượng hình ảnh hiệu ứng Ray-Tracing ổn định, đẹp và bớt noise hơn.
  • Tin này được cho biết từ leaker Nate The Hate khá uy tín trong việc tiết lộ những thông tin trong làng game. Hơn nữa, dựa vào các báo cáo gần đây cũng cho biết Nintendo đã demo tựa game The Matrix Awakens trên nền Unreal Engine 5 kết hợp với công nghệ DLSS của Nvidia và cho kết quả khá ấn tượng, nên khả năng Nintendo Switch 2 sở hữu những công nghệ cao cấp như Ray Reconstruction cũng là đáng tin cậy.
Facebook Instagram Youtube Twitter Xem địa chỉ Shop Chat với chúng tôi Top