Giỏ hàng

Meta Quest 3 ra mắt với hiệu năng gấp 2 lần Meta Quest 2, hỗ trợ hơn 500 game VR hấp dẫn

Hôm qua (1/6), Mark Zuckerberg chính thức cho ra mắt thiết bị thực tế ảo hỗn hợp mang tên Meta Quest 3. Meta Quest 3 –VR tiên tiến ra mắt vào mùa thu năm nay với giá $499,99. Với độ phân giải màn hình cao hơn phiên bản trước, chip Snapdragon thế hệ tiếp theo và tính năng TruTouch haptics được tích hợp, cùng với sự tương thích với hơn 500 trò chơi VR, Meta Quest 3 hứa hẹn mang đến trải nghiệm VR tuyệt vời cho người dùng. 

  • Sự kiện WWDC của Apple sẽ diễn ra vào tuần tới và có tin đồn cho rằng Nhà Táo sẽ giới thiệu thiết bị thực tế ảo đầu tiên của mình. Vì thế có thể đây là "ván bài" của Meta nhằm lấy đi sự chú ý của người dùng về sản phẩm thực tế ảo của Apple trước khi ra mắt.
  • Thiết bị thực tế ảo Meta Quest 3 có độ phân giải cao hơn Meta Quest 2, được trang bị vi xử lý Snapdragon thế hệ mới mang đến hiệu suất đồ họa gấp hơn hai lần so với GPU Snapdragon thế hệ trước trên Meta Quest 2.
  • Meta cho biết thiết bị thực tế ảo mới có kích thước tổng thể của hệ thống quang học mỏng hơn 40% so với tiền nhiệm, đi kèm với bộ điều khiển Touch Plus hoàn toàn mới.

  • Nhờ những tiến bộ trong công nghệ theo dõi, các vòng theo dõi ngoại vi không còn cần thiết nữa vì vậy bộ điều khiển giờ đây mang lại cảm giác như một phần của bàn tay người dùng, họat động tự nhiên hơn.
  • Công nghệ Haptics TruTouch, lần đầu tiên xuất hiện kèm Touch Pro cũng đã được thêm vào thiết bị, người dùng có thể sử dụng bộ điều khiển Touch Pro với Quest 3 nếu mua riêng lẻ.
  • Việc theo dõi cử động của tay cũng được hỗ trợ trên Quest 3, tương thích với danh mục hơn 500 trò chơi VR, kể cả các ứng dụng tương thích với Meta Quest 2. 

Meta Quest 3 hỗ trợ hơn 500 game VR và các ứng dụng (Ảnh: Meta)

  • Bên cạnh Meta Quest 3, người dùng cũng có thể mua Meta Quest 2 bắt đầu từ ngày 4/6 sẽ có giá 299.99 USD (khoảng 7 triệu đồng) cho phiên bản dung lượng 128 GB và 349.99 USD (khoảng 8.2 triệu đồng) cho phiên bản dung lượng 256 GB.
  • Trong bản cập nhật phần mềm sắp tới, GPU và CPU của cả Meta Quest 2 với Meta Quest Pro sẽ được cải tiến. Các thiết bị sẽ có khả năng tăng hiệu suất CPU lên đến 26% và tốc độ GPU tăng lên đến 19% cho Quest 2, cũng như GPU nhanh hơn 11% cho Quest Pro.
  • Công nghệ Dynamic Resolution Scaling cũng sẽ được tích hợp vào Meta Quest 2 và Meta Quest Pro. Sau khi Meta Quest 3 lên kệ, Meta Quest 2 và Meta Quest Pro vẫn sẽ được bán.

Bạn có mong chờ Meta Quest 3 về thị trường Việt Nam?

Facebook Instagram Youtube Twitter Xem địa chỉ Shop Chat với chúng tôi Top