“Cha đẻ” God of War không hài lòng với cách phát triển nhân vật của Kratos!
20/12/23
Trong một đoạn video ngắn được đăng lên Youtube, người sáng tạo ra dòng God of War là David Jaffe cho biết ông cảm thấy bất mãn với chiều hướng mà PlayStation đang đưa thương hiệu này tới – đặc biệt là với Kratos.
- Khi diện kiến “làng game” lần đầu, dòng game này tập trung chủ yếu vào lối chơi chặt chém cùng với mức độ bạo lực vô cùng lớn và một cốt truyện tương đối đơn giản mà chỉ xoay quanh hai chữ: “trả thù”.
- Sang năm 2018, Santa Monica Studio đã “tái khởi động” nhẹ dòng game này bằng cách thay đổi bối cảnh từ Hy Lạp sang Bắc Âu. Không chỉ vậy, hãng cũng biến Kratos trở thành một nhân vật trưởng thành và phức tạp hơn để phản ánh cuộc hành trình của chính họ ở ngoài đời trong việc trở thành phụ huynh.
- Mặc dù những quyết định này đã giúp dòng game thắng nhiều giải thưởng quan trọng, Jaffe (ông không hề có đóng góp gì cho những bản được ra mắt gần đây) nghĩ rằng chúng đã khiến cho Kratos đi lệch khỏi bản chất thật của mình, cũng như làm cho dòng God of War càng ngày càng rời xa gốc của nó.
“Để tôi nói điều này: tôi nghĩ bản 2018 rất hay, Ragnarok lại không hợp với tôi lắm.
- Nhưng mà đây cũng chính là vấn đề ở Indiana Jones [ý Jaffe là bộ phim gần đây]: tôi không muốn những nhân vật này trưởng thành, tôi đ*o quan tâm các cô cậu [ám chỉ những nhân viên tại Santa Monica Studio] đang trải qua điều gì tại studio và tôi không hề có bất kỳ ý xúc phạm nào khi nói điều này.
- Nếu các bạn muốn tạo ra một IP mới hoặc tạo ra một nhân vật mới để đưa vào thế giới của God of War và nhân vật đó phải đối mặt với những vấn đề mà các bạn ở studio gặp phải khi trở nên già hơn, thì đó là một ý tưởng hoàn toàn tuyệt vời và các bạn cứ nên làm đi.
- Nhưng mà đừng có lấy Kratos hoặc… Indiana Jones và làm bộ kiểu: ‘Ồ, biết sao không? Tôi là Steven Spielberg, giờ tôi già hơn rồi và tôi rất quan tâm đến gia đình và tôi muốn kể những câu chuyện về cha với con.’
Không. Đ*t mẹ các bạn. Đây không phải là bản chất của nhân vật này, cho dù là Indie hay Kratos.”
- Ông cho biết là những trải nghiệm cá nhân nên được dồn vào những thương hiệu và nhân vật mới, đồng thời so sánh tình hình hiện của tựa game với việc Indiana Jones nghỉ hưu và trở thành một người cha (trong phần mới nhất của bộ phim).
- Chiều hướng trưởng thành của những bản God of War mới đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng từ giới phê bình cũng như từ phía cộng đồng người chơi. Không chỉ vậy, bản DLC gần đây cho Ragnarok đã làm khá nhiều game thủ phải há hốc mồm trong ngạc nhiên.
- Tuy tương lai của dòng game hiện vẫn đang còn là một ẩn số, nhưng điều mà chúng ta biết chắc là trò chơi vẫn sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công.