Giỏ hàng

Lenovo Legion Go: một chiếc handheld PC sáng tạo và thú vị từ Lenovo

Lenovo Legion Go là chiếc máy chơi game cầm tay rất sáng tạo của Lenovo (handheld PC) đi vào thị trường của những thiết bị có thể giúp anh em chơi game AAA ở mọi lúc mọi nơi. Legion Go được thiết kế để mang đến cho người dùng thêm sự tiện nghi, thêm những trải nghiệm mới bên cạnh các trải nghiệm đã có với vô vàn những chiếc handheld PC khác đang có mặt trên thị trường.

  • Nhìn qua thì Legion Go cũng tương tự như bao thiết bị handheld PC khác, nhưng nếu xét một cách kỹ càng hơn, Legion Go còn làm được nhiều hơn, nhờ vào khả năng tách rời tay cầm, khả năng kết hợp với Legion Glasses để mở ra thêm một trải nghiệm chơi game mới.
     

  • Trước tiên nói về khả năng tách rời tay cầm và 1 trong số đó (tay cầm bên phải) có thể tận dụng để làm chuột (là chuột máy tính đó anh em) cũng như chuyển qua chế độ FPS (FPS mode) và có cả trackpad.
  • Đây là một điều độc đáo trên Legion Go, joystick cũng có thể tháo được để không bị vướng. Hiện tại Lenovo cho biết đang hợp tác với các nhà sản xuất game để phát triển thêm nhiều tựa game nữa hỗ trợ tay cầm kiểu như Legion Go đang có.

  • Theo chia sẻ của ông Clifford Chong là Category Manager (gaming) của Lenovo Asia Pacific thì để chế tạo được Legion Go không phải chuyện dễ vì bên trong chúng có đến 4 chip Bluetooth phục vụ cho các mục đích khác nhau và các phụ kiện khác, nên để cho chúng hoạt động một cách mượt mà là chuyện không hề đơn giản. Kế đến là kiểu thiết kế “công thái học” mà theo đó, màn hình của Legion Go sẽ lớn hơn để chơi game AAA đã hơn, thay vì loanh quanh 6-7 inches như các thiết bị hiện có. Ngoài ra, khả năng tháo tay cầm cũng giúp cho người dùng cảm thấy thoải mái hơn mỗi khi không sử dụng thiết bị để chơi game mà đơn thuần chỉ để xem video.

  • Legion Glasses cũng là một thiết bị mang tính công thái học khi kết hợp với Legion Go, kết hợp với tay cầm của máy, giúp người chơi thoải mái hơn, không bị các vấn đề về cổ hay cột sống do cúi người quá nhiều.

 

  • Những anh em bị cận như mình thì cũng không cần lo lắng vì đã có phụ kiện đi kèm giúp anh em có thể cắt được những tròng kính cận theo đúng độ cận hay các tật khúc xạ về mắt khác để có thể sử dụng được với Legion Glasses một cách dễ dàng.

  • Legion Glasses không chỉ kết hợp được với Legion Go mà là nhiều thiết bị khác nữa, nó như là một cái màn hình di động (tấm nền micro-OLED) với chất lượng hiển thị rất tốt. Như trong hình thì ông Clifford Chong đang kết nối Legion Glasses với điện thoại rồi mở YouTube cho anh bạn kia xem.
  • Quay lại với Legion Go, trải nghiệm nhanh của mình tại sự kiện là khả năng gỡ tay cầm và gắn tay cầm chưa quen lắm, hơi khó nhưng nếu sử dụng lâu thì cũng không có khăn gì. Joystick tháo được và đó cũng là một sự chú ý rất chi tiết của Lenovo để người dùng có được một trải nghiệm thoải mái nhất có thể.

  • Cầm Legion Go trên tay khá nặng và to, vì kích thước màn hình của Legion Go lớn hơn so với ROG Ally hay Nintendo Switch, là 8.8-inch. Nhưng cũng không cần quá lo lắng khi mà chúng ta có thể tháo được tay cầm, từ đó có thể đặt máy lên bàn rồi dùng tay cầm chơi hoặc kết nối tay cầm Xbox để chơi cũng được.
  • Hệ thống nút điều khiển trên Legion Go quen thuộc lắm, anh em nào chơi Xbox, Nintendo Switch rồi sẽ thấy hệ thống nút này rất quen. Phía sau máy còn có thêm các nút bấm khác hoàn toàn có thể custom được.
  • Nói về màn hình của Legion Go, ngoài kích thước 8.8-inch thì nó được trang bị tấm nền PureSight IPS với tốc độ làm tươi 144Hz, độ phân giải QHD+, độ sáng peak 500 nits và đạt 97% không gian màu DCI-P3. Để tiết kiệm pin thì màn hình của Legion Go hoàn toàn có thể đưa về 60Hz. Một điểm rất nhỏ nữa là màn hình của Legion Go cũng được bo cong nhẹ ở các góc, nhẹ hơn so với Legion 9i.

  • Về cấu hình, Legion Go trang bị nền tảng AMD Ryzen Z1 và Z1 Extreme cho những nhu cầu khác nhau. Z1 và Z1 Extreme về cơ bản được phát triển trên kiến trúc Zen 4, nền tảng đồ hoạ tích hợp RDNA 3 và có mức TDP 25W. Phiên bản Ryzen Z1 Extreme sẽ có 8 nhân 16 luồng và Ryzen Z1 là 6 nhân 12 luồng. Ryzen Z1 sẽ có thêm nhân Zen 4c, cũng vẫn là Zen 4 nhưng được tối ưu hoá về điện năng tiêu thụ.
  • Legion Go sẽ có RAM 16GB LPDDR5x 7500MHz, trang bị SSD lên đến 1TB và khe thẻ micro SD tối đa 2TB. Hệ thống tản nhiệt của Legion Go là Legion Coldfront quá nổi tiếng, với một quạt 79 cánh hoạt động với độ ồn thấp (dưới 25dB) ở chế độ yên tĩnh.

  • Về pin, Legion Go sẽ có viên pin dung lượng 49.2Whr, hỗ trợ sạc nhanh và chế độ Bypass, có thể sử dụng nguồn điện trực tiếp để bảo vệ pin tốt hơn. Legion Go hỗ trợ Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.2.
  • 2 cổng USB-C trên Legion Go hỗ trợ DP Alt mode 1.4 cũng như Power Delivery 3.0.
  • Tay cầm bên phải của Legion Go tích hợp mắt đọc quang học để sử dụng như chuột thông thường, bên cạnh đó nó còn có cả trackpad để sử dụng như khi sử dụng laptop, tương tự như Steam Deck.
  • Legion Go cũng có phần mềm quản lý hiệu năng và các thông số là Legion Space, điều chỉnh nhanh về chế độ hiệu năng, hiển thị các thông số, tinh chỉnh tốc độ làm tươi…
  • Và nó sẽ hiển thị về chế độ hiệu năng trên đèn LED này, màu đỏ là Performance còn màu trắng là Silent.
  • Joystick được thiết kế đặc biệt để giúp hạn chế tình trạng trôi joystick hay thấy trên những chiếc handheld PC hay console khác.
  • Hệ thống nút bấm xung quanh Legion Go anh em có thể thấy là khá nhiều.
  • Legion Go sẽ đi kèm với gói dịch vụ Xbox Game Pass Ultimate kết hợp với kho game Legion Game Store khi bán ra, Microsoft cũng hợp tác chặt chẽ để đem lại trải nghiệm chơi game là tốt nhất cho người dùng handheld PC, mới gần đây thì Phil Spencer còn cho biết đang có kế hoạch để thiết kế lại giao diện Xbox để phù hợp với những chiếc máy như Legion Go.

  • Nhìn chung, Legion Go ra mắt ở thời điểm hiện tại không phải là mẫu handheld PC đầu tiên, nhưng là mẫu handheld PC có sự đúc kết từ thị trường, từ những đối thủ đi trước, để khi xuất hiện thì Legion Go có nhiều điểm cải tiến hơn, xứng đáng là một trong những mẫu handheld PC đáng mua nhất hiện tại.
theo Tinhte
Facebook Instagram Youtube Twitter Xem địa chỉ Shop Chat với chúng tôi Top