Giỏ hàng

God of War: Ragnarok - Hoàng hôn của các chư thần?

God of War Ragnarok, át chủ bài của Sony cuối cùng cũng xuất hiện tại sự kiện được cho là rất hấp dẫn, thổi tung sự kiện khiến cho PlayStation 5 hot hơn God of War Ragnarok, át chủ bài của Sony cuối cùng cũng xuất hiện tại sự kiện được cho là rất hấp dẫn, thổi tung sự kiện khiến cho PlayStation 5 hot hơn.

Tổng hợp toàn bộ thông tin thú vị về tựa game God of War: Ragnarok - Ngày tàn của các Vị thần

  • God of War là một series game phiêu lưu, hành động hấp dẫn được Sony Santa Monica Studio phát hành phần đầu vào năm 2005. Sau God of War 2018, thì hãng đã công bố về phần game tiếp nối God of War Ragnarok, khiến cộng đồng PlayStation vô cùng mong chờ. Tuy trailer trò chơi đã được bật mí trong sự kiện của ra mắt PS5 2021, nhưng vẫn còn nhiều bí ẩn xoay quanh. Hãy để Mega tổng hợp tất cả những “rò rỉ” về tựa game này và cùng chờ đón cái kết cho chuyến hành trình Bắc Âu của hai cha con Kratos và Atreus nhé.

1. God of War Ragnarok bao giờ ra mắt?

  • Trailer đầu tiên về phần game God of War Ragnarok đã được Sony công bố tại buổi giới thiệu PS5 tháng 9 năm 2021. Đoạn phim tiết lộ cho người chơi hệ Playstation bối cảnh game cùng các nhân vật mới, thậm chí là nội dung câu chuyện. Tuy nhiên vì một vài vấn đề hậu kỳ buộc God of War Ragnarok phải lùi ngày ra mắt.
  • Cuối cùng sau thời gian dài mong ngóng, phần game Ragnarok sẽ chính thức được phát hành vào ngày 9 tháng 11 năm 2022. Thông tin được nhà sản xuất ấn định trong trailer ngắn Father and Son. Nội dung video cho thấy Kratos và Atreus đang kề vai nhau chống lại một con chó sói khổng lồ "Remember this you are not alone".

2. Cốt truyện God of War: Ragnarok

  • Theo thông tin trong đoạn giới thiệu, God of War: Ragnarok sẽ tiếp nối chuyến hành trình God of War (2018) của hai cha con Kratos và Atreus. Kết thúc phần game trước, Kratos và Atreus trở nên thấu hiểu và cảm thông cho nhau. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đủ để dung hòa sự bất đồng giữa họ.

 Hành trình của hai cha con Kratos và Atreus sẽ được tiếp nối trong God of War Ragnarok

  • Atreus đã trưởng thành hơn rất nhiều, có thể thấy gen người khổng lồ bên trong cậu dần bộc phát. Cậu không còn là một đứa nhóc chỉ nghe theo lời cha. Tính tò mò khiến Atreus trở nên bất trị và đẩy mối quan hệ cha con đến căng thẳng. Atreus luôn muốn tìm kiếm câu trả lời cho những nghi vấn về thân phận “Rốt cuộc tôi là ai? Thân phận thật sự của tôi là gì?”.
  • Về phía Kratos ông cũng có nỗi khổ riêng. Những cơn ác mộng về sai lầm trong quá khứ tiếp tục đeo bám Kratos. Hình ảnh trên bức tường tiên tri về bản thân và con trai, vẫn đè nặng lên trái tim ông mà không thể giãi bày cùng ai. Kratos quyết định giữ kín hết tất cả để bảo vệ Atreus tránh đi vào vết xe đổ của mình.

 Nhiều sự xung đột bởi bí mật quá khứ khiến mối quan hệ hai cha con luôn căng thẳng

 

  • Trong khi mối quan hệ cha con vẫn còn nhiều xung đột, khúc mắc, họ lại phải cùng nhau đối diện với Ragnarok – Hoàng hôn của chư thần trong thần thoại Bắc Âu. Ragnarok là điều không thể tránh khỏi, mặc cho Odin đã tìm mọi cách để ngày Cửu Giới sụp đổ không thể xảy ra. Liệu Kratos và Atreus có vai trò gì trong sự kiện quan trọng này. Họ sẽ đối mặt với những kẻ thù nào? Hãy cùng tìm câu trả lời vào tháng 11 năm nay nhé.

Một số lý giải liên quan đến phần game God of War 2018

  • Atreus không chỉ là con của chiến thần mà là nửa Thần nửa Khổng Lồ. Faye mẹ của Atreus có thân phận thật sự là người Khổng Lồ. Bà hóa thân thành người bình thường và kết hôn với Kratos. Cả hai người đã luôn giấu diếm thân phận của nhau, cho đến khi bà chết và nói ra mong muốn được rải tro cốt ở quê hương mình Jotunheim – vùng đất tổ tiên chủng người Khổng Lồ.

 Faye nhân vật quan trọng nhưng chúng ta lại không hề được thấy mặt trong God of War

  • Tuy không được xuất hiện trong game, nhưng Faye là một mắt xích quan trọng ảnh hưởng đến cả hệ thống nhân vật. Bà cố tình dặn Kratos chặt đi thân cây có yểm phép thuật bảo vệ, khiến cha con họ bị lộ tung tích. Bà biết trước được Odin sẽ cử Baldur đến tìm mình, thúc đẩy Kratos và Atreus phải thực hiện chuyến hành trình.
  • Mọi đường đi của hai cha con đều được Faye dự đoán và vẽ lên trên bức tường đá cẩm thạch tại đỉnh Jotunheim. Trên đó, tên của Atreus được khắc là Loki và tên của Kratos là Farbauti. Hình ảnh Loki ôm cha mình khóc than liệu đang dự báo cho lời nguyền con giết cha mãi lặp đi lặp lại không hồi kết?

3. Một số nhân vật đáng chú ý trong God of War: Ragnarok
Freya: Từ ân nhân hóa thù hận

  • Freya còn được gọi là Witch of the Woods – một nhân vật phụ đã xuất hiện trong God of War. Vai trò của Freya là giúp đỡ và hướng dẫn cho cha con Kratos và Atreus. Tuy nhiên, sau khi con trai của bà Baldur bị Kratos giết chết, Freya đã trở lại trong God of War: Ragnarok để trả thù. Không còn sống ẩn dật và giúp đỡ mọi sinh vật nữa, bà ta đi tìm lại đôi cánh của mình Valkyrie để có sức mạnh đối đầu với Kratos.

 Freya sẽ tìm cha con Kratos và Atreus để báo thù

Thần Sấm Thor – Một trong hai phản diện chính

  • Bên cạnh Freya, Thor sẽ là một trong hai phản diện chính của phần game God of War: Ragnarok. Anh là con trai của Odin và Fjorgyn, anh trai cùng cha khác mẹ với Baldur và Tyr. Đồng thời cũng là cha của Magni, Modi. Nghe đến đây thì anh em cũng sẽ hiểu tại sao Thor lại nổi điên với Kratos khi ông ta lần lượt giết chết em trai và các con của mình.

 Thần sấm Thor cũng là một trong những phản diện chính trong phần Ragnarok

Týr: Vị thần Chiến tranh, Luật pháp và Danh dự

  • Týr là con trai của Odin gắn liền với vinh quang cùng chủ nghĩa anh hùng. Ông ta được mô tả chỉ có một cánh tay vì bị con sói Fenrir cắn đứt. Týr được tôn xưng là vị thần phù hộ và chứng giám cho các chiến binh trong những trận đấu tay đôi. Trong phần game God of War, vì Odin lo sợ sức mạnh của Týr mà đã tống ông ta vào ngục tù. Chắc chắn khi Ragnarok xảy ra, ngày tàn của các chư thần đã đến, Týr sẽ trở lại.

 Týr sẽ trở lại từ nhà tù

4. Gameplay - Thử thách với nhiều cải tiến mới

  • God of War 2018 được khen ngợi về cơ chế game sinh tồn lẫn hệ thống chiến đấu, và phần Ragnarok vẫn tiếp nối tinh thần ấy. Sony cho biết “Kẻ thù trong Ragnarok sẽ khắc nghiệt và đa dạng hơn”.
  • Nhân vật chính của chúng ta phải đối đầu với hàng loạt các sinh vật mới bước ra từ thần thoại Bắc Âu. Những kẻ thù nguy hiểm và “khó nhằn” như Thor, Freya, Stalker, Dreki,... sẽ cuốn bạn vào trận chiến khốc liệt. Hãy giành lấy vinh quang đúng như danh xưng của Kratos – chiến thần bất bại.

Số phân cùa Kratos là gắn với những trận chiến 

“Với dàn đối thủ ngày càng mở rộng, chúng tôi mong muốn giữ cho mỗi cuộc giao tranh trở nên đáng nhớ, từ những trận đánh nhỏ cho đến việc đụng độ các trùm lớn nhất” Sony cho biết.

5. Cánh cổng Cửu Giới rộng mở

  • Sony Santa Monica Studio đã tung ra một video unbox God of War Ragnarok Collector's Edition. Trong đó kèm theo bản đồ da mô tả Cửu giới của Bắc Âu. Trong cuộc phiêu lưu của Kratos và Atreus ở phần game trước người chơi chỉ mới được khám phá 6 vùng đất Alfheim, Helheim, Jotunheim, Muspelheim, Nifheim và Midgard. Phần Ragnarok sẽ mở rộng thêm danh sách ba vương quốc còn lại, bao gồm: Vanaheim, Svartalfheim và Asgard – nơi ở của vị thần tối cao Odin.

 Thế giới trong God of War Ragnarok rộng mở hơn khi bạn 

  • Trên bản đồ còn kèm theo một đoạn ghi bằng chữ Rune có nội dung như sau: "Đối với Brok và Sindri, họ có tham vọng trở thành thợ rèn vĩ đại nhất thế giới. Việc rèn các vũ khí ở quê hương người lùn chỉ là bước khởi đầu trên con đường của hai anh em. Chắc chắn, họ đã tạo ra những công cụ kỳ diệu như Draupnir và Áo choàng lông vũ,... nhưng đó vẫn chưa phải là giới hạn. Họ đã tìm kiếm kiến thức ở 9 cõi cũng như công gian ở cây thần thế giới Yggdrasil. Từ đó tạo nên chiếc búa Mjolnir và rìu Leviathan vĩ đại hơn tất cả".
  • "Ngoài các vị thần ra, không ai có thể phác họa được một bản đồ địa lý như thế. Trong số các kẻ phàm trần chỉ có anh em nhà Huldra - những kẻ có năng lực chu du giữa các cõi, thông thạo đến mức thách thức được thần Odin".

6. God of War: Ragnarok sẽ là chuyến đi cuối cùng của Kratos

  • Mặc dùng chúng ta không biết nhiều về việc vũ trụ God of War có thể phát triển tiếp như thế nào sau Ragnarok nhưng nhà sản xuất đã cho biết đây sẽ là chuyến đi cuối cùng của Kratos trong thế giới thần thoại Bắc Âu. Sony Santa Monica quyết định sẽ dừng câu chuyện ở hai phần game để nâng cao tính chặt chẽ. Việc kéo dài quá nhiều sẽ làm suy yếu mạch game mà hãng muốn kể.

Có lẽ chúng ta sẽ phải chia tay chiến thần Kratos 

  • “Sự phức tạp tỏa ra, giống như những gợn sóng trong ao. Chúng ta có thể biến nó thành đại dương lớn cho ngọn sóng đi được hàng nghìn dặm. Nhưng điều đó có cần thiết không, hay chỉ là việc dư thừa khi đưa ngọn sóng đi quá xa mà làm mất đi ý nghĩa ban đầu”. Barlog nói.

7. Dàn diễn viên lồng tiếng

  • Christopher Judge sẽ trở lại trong vai Kratos và Sunny Suljic trong vai Atreus. Bạn có thể xem danh sách dưới đây với hàng loạt diễn viên lồng tiếng quen thuộc và một số nhân vật mới trong phần game God of War Ragnarok.
  1. Richard Schiff: Odin
  2. Ryan Hurst: Thor
  3. Danielle Bisutti: Freya
  4. Laya Hayes: Angrboda
  5. Ben Prendergast: Tyr

...

8. Game God of War Ragnarok có độc quyền trên PS5 không?

  • Câu trả lời là không, mà chính xác hơn là God of War Ragnarok độc quyền trên hệ PlayStation. Trong cuộc phỏng vấn Hermen Hulst – người đứng đầu PlayStation Studio đã xác nhận rằng trò chơi được phát hành trên cả PS4 và PS5, biến nó thành một bản phát hành đa hệ.
Facebook Instagram Youtube Twitter Xem địa chỉ Shop Chat với chúng tôi Top