Giỏ hàng

Hướng dẫn chuyển dữ liệu giữa hai máy Nintendo Switch

Có một số trường hợp, người dùng Nintendo Switch muốn chuyển dữ liệu từ máy của mình sang một máy Switch khác. Vậy làm thế nào để chuyển dữ liệu một cách tối ưu nhất?

Tính chất cầm tay của Nintendo Switch đồng nghĩa với việc chuyển dữ liệu từ máy này sang máy khác dường như sẽ là một tính năng đơn giản. Nhưng không may là, Nintendo siết khá chặt những dữ liệu trên máy Switch. Khi sử dụng thẻ nhớ MicroSD, bạn chỉ có thể chuyển những tấm ảnh chụp và video, mà không thể chuyển lưu game, hoặc toàn bộ thư viện game của bạn. Tuy vậy, vẫn có cách để chuyển dữ liệu người dùng và file lưu game của bạn từ máy Switch này sang máy khác nếu bạn có nhu cầu đổi máy. Sau đây là tổng hợp những gì bạn cần biết về việc chuyển đổi dữ liệu giữa hai chiếc máy Nintendo Switch với nhau.

Chuyển dữ liệu người dùng từ máy Switch này sang máy Switch khác
Bạn có thể thực hiện một việc chuyển đổi trực tiếp phần lớn dữ liệu quan trọng trên máy Switch của bạn sang một máy khác mà không cần đến microSD hay bất kì kết nối nào khác. Để làm điều đó, bạn phải để hai máy ở cùng một nơi, và có kết nối Internet. Điều đó có nghĩa nếu máy cũ của bạn bị hỏng, thì việc chuyển đổi sẽ không thành công.

Bước 1: Thiết lập máy Switch

Đầu tiên, bạn cần đặt cả hai máy Switch gần nhau, kết nối với cùng mạng wifi, và phải nâng cấp lên firmware 4.0. Bạn cũng phải đảm bảo về việc có không gian trên chiếc máy Switch "mục tiêu", tức là chiếc máy bạn sẽ chuyển dữ liệu qua. Cụ thể, chiếc máy bạn chuyển dữ liệu qua phải có ít hơn 7 hồ sơ người dùng trong nó - con số tối đa mà bạn có thể thiết lập trên một máy Switch - và có đủ dung lượng lưu trữ cho lượng dữ liệu bạn sẽ thêm vào từ máy "nguồn". Bạn có thể sẽ muốn sử dụng một chiếc thẻ microSD phòng hờ.

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản bạn muốn chuyển trên máy "nguồn"

Sử dụng máy "nguồn" đăng nhập vào tài khoản người dùng mà bạn muốn chuyển. Vào thanh menu "Settings" (biểu tượng nhỏ có hình bánh răng trên màn hình chính của máy Switch) và kéo xuống tab "Users". Trên thanh menu này, kéo xuống tùy chọn có dòng chữ "Transfer Your User and Save Data".

Bước 3: Đăng nhập vào máy "mục tiêu"

Giờ qua tới máy Switch thứ hai. Tương tự bước cuối bên máy số 1, ở màn hình chủ của Switch, chọn Setting. Kéo xuống tab Users và chọn "Transfer Your User and Save Data". Chọn tùy chọn đó và rồi chọn "Target Console" để máy Switch biết đây là máy nhận dữ liệu. Từ đây, bạn phải đăng nhập vào tài khoản Nintendo của bạn, để có email và mật khẩu một cách tiện dụng.

Bước 4: Chờ máy "nguồn" tìm thấy máy "mục tiêu"

Quay trở lại máy Switch nguồn. Nó sẽ phát hiện ra máy mục tiêu: Nếu phát hiện, chọn "Transfer". Một thanh hiển thị sẽ xuất hiện cho thấy tình trạng chuyển dữ liệu. Khi nó hoàn thành, chọn "End" trên máy nguồn và thế là xong. Tài khoản người dùng và dữ liệu lưu lại sẽ biến mất khỏi máy Switch trước đó và xuất hiện trên máy Switch mới.

Facebook Instagram Youtube Twitter Xem địa chỉ Shop Chat với chúng tôi Top