Giỏ hàng

Steam Deck OLED: Màn to và đẹp hơn, 90Hz, pin lâu hơn, cấu hình chip không đổi

Valve vẫn giữ nguyên quan điểm sẽ không chạy đua cấu hình máy PC cầm tay phục vụ gamer Steam Deck của họ, bất chấp việc Ryzen Z1 và Z1 Extreme đã ra mắt, trang bị trên nhiều sản phẩm cạnh tranh như Asus ROG Ally hay mới nhất là Lenovo Legion Go. Nhưng vẫn còn nhiều yếu tố khác mà Valve có thể nâng cấp để tạo trải nghiệm tốt hơn. Ngày 16/11 tới, họ sẽ mở đặt hàng chiếc Steam Deck OLED.

  • Đáng để ý nhất là màn hình của chiếc máy mới giờ có kích thước 7.4 inch, dù độ phân giải vẫn là 1280x800. Việc sử dụng tấm nền OLED 90Hz với độ sáng tối đa 1000 nits, thay cho màn hình 7 inch LCD 60Hz, vừa giúp độ tương phản và những cảnh game HDR ấn tượng hơn nhiều, game lại mượt mà hơn nhờ tần số quét 90Hz.

  • Điều quan trọng thứ nhì là Steam Deck OLED được trang bị cục pin công suất 50 Wh, dung lượng pin cao hơn con số 40 Wh của Steam Deck bản gốc. Valve cho biết cục pin lớn hơn, kết hợp với màn OLED tiết kiệm điện, sẽ cho phép trải nghiệm game của anh em lâu hơn từ 30 đến 50% so với trước, từ là từ 3 đến 12 tiếng liên tục tùy vào trò chơi anh em thưởng thức.
  • Với những anh em lo ngại tình trạng chip nóng khi chơi game, Steam Deck OLED có hệ thống tản nhiệt mới, quạt kích thước lớn hơn. Và cuối cùng, Valve nâng cấp modem WiFi lên chuẩn WiFi 6E ba băng tần 2.4, 5 và 6 GHz.

  • Nếu anh em không biết làm cách nào để phân biệt Steam Deck LCD và Steam Deck OLED, thì máy mới có nút nguồn màu cam:

  • Ngoài 4 điểm chính kể trên, những thông số kỹ thuật và tính năng vốn có của Steam Deck không có gì thay đổi. Vẫn là APU do AMD phát triển cho Valve, với 4 nhân 8 luồng CPU chạy ở xung nhịp từ 2.4 đến 3.5 GHz. Vẫn là 8 compute unit bên trong GPU kiến trúc RDNA 2, toàn bộ con chip vận hành ở TDP từ 4 đến 15W.
  • Nếu có gì khác biệt, thì con chip trên Steam Deck OLED được gia công trên tiến trình 6nm thay vì 7nm, và GPU giờ chạy ở xung nhịp cố định 1.6 GHz. Bộ nhớ trong được nâng cấp, dù vẫn là 16GB LPDDR5, nhưng bus tăng từ 5500 lên 6400 MHz.

  • Như đã nói ở trên, Steam Deck OLED mở đặt hàng ngày 16/11, với hai phiên bản SSD 512GB giá 549 USD, và 1TB với giá 649 USD. 
  • Ở một câu chuyện khác, hai nhà thiết kế và kỹ sư phát triển Steam Deck Lawrence Yang và Pierre-Loup Griffais vừa cho biết, Valve đã bán được “vài triệu” chiếc máy Steam Deck kể từ khi mở đặt hàng vào tháng 7/2021. Một sản phẩm ở thị trường ngách mà đạt được con số như vậy, rõ ràng món đồ chơi này là thành công lớn của Valve.
theo "tinhte"
Facebook Instagram Youtube Twitter Xem địa chỉ Shop Chat với chúng tôi Top