Giỏ hàng

Sony 'khóa' PS5 của những game thủ trục lợi từ PS Plus Collection

Nhiều game thủ trên khắp thế giới đã bị vô hiệu hóa PS5, khi Sony phát hiện ra hành vi bán các gói kích hoạt PS Plus Collection độc quyền dành cho PS5.

  • Để chào đón sự xuất hiện của nền tảng PlayStation 5 (PS5), Sony ra mắt gói PS Plus Collection vô cùng hấp dẫn cùng thời điểm PS5 "lên kệ". Cụ thể, bất kỳ game thủ nào sở hữu máy PS5 có đăng ký dịch vụ PS Plus ở thời điểm mua máy, sẽ nhận được bộ sưu tập game "khủng" lên đến 20 trò chơi, với những cái tên nổi bật như God Of War, Persona 5, Resident Evil 7...
  • Một điều đáng chú ý là sau khi đăng nhập, kích hoạt gói PS Plus trên máy PS5, các tựa game này sẽ nằm trong thư viện của tài khoản đang đăng nhập. Do đó, tài khoản này có thể đăng xuất và tái đăng nhập trên một thiết bị PS4 khác với thư viện game được giữ nguyên.

  • Dựa trên nguyên tắc này, nhiều người sở hữu PS5 đã mở dịch vụ "kích hoạt giúp" các game thủ chưa chỉ đang sở hữu PS4, nhưng vẫn muốn thu thập bộ sưu tập game cực "hot" này. Dĩ nhiên hoạt động này nhằm mục đích kinh doanh, trục lợi và vi phạm điều khoản của Sony.

  • Mới đây, Sony đã có hành động rất mạnh tay khi khóa khả năng truy cập Internet của tất cả thiết bị PS5 vi phạm quy tắc kể trên. Cần lưu ý là PS4 luôn cần Internet để kích hoạt game, tải các dữ liệu bổ sung đối với bất kỳ tựa game nào, nên hành động này của Sony sẽ khiến PS5 trở thành "cục gạch". Hiện chưa rõ đây là hình phạt tạm thời hay vĩnh viễn từ Sony.
Facebook Instagram Youtube Twitter Xem địa chỉ Shop Chat với chúng tôi Top