Giỏ hàng

Playstation 5 "cháy hàng" ngay trong ngày đầu mở bán

Với nhu cầu giải trí tại nhà tăng đột biến do dịch bệnh COVID-19, không có gì ngạc nhiên khi Playstation 5 đã rơi vào tình trạng "cháy hàng" ngay trong ngày đầu mở bán.

  • Ngày 12/11, tập đoàn điện tử Sony đã chính thức mở bán máy chơi điện tử thế hệ mới PlayStation 5 trên toàn cầu. Đây được cho là một "cú đòn" dành cho "đối thủ truyền kiếp" của Sony là tập đoàn Microsoft, khi PlayStation 5 ra mắt chỉ hai ngày sau khi Xbox Series X/S lên kệ.
  • Với nhu cầu giải trí tại nhà tăng đột biến do dịch bệnh COVID-19, không có gì ngạc nhiên khi PlayStation 5 đã rơi vào tình trạng "cháy hàng" ngay trong ngày đầu mở bán. Tại "sân nhà" Nhật Bản, các nguồn hàng đều đã cạn kiệt ngay từ rất sớm.

  • Bên cạnh nhu cầu chơi game tăng mạnh, dịch bệnh COVID-19 cũng khiến Sony gặp nhiều khó khăn trong việc đảm bảo nguồn cung. Mức giá thấp nhất của PlayStation 5 là 400 USD cho bản không kèm ổ đĩa, nhưng giá bán máy trên các chợ đen tại Nhật Bản có thời điểm đã lên đến hơn 900.
  • Hiện PlayStation 5 mới chỉ mở bán tại Australia, Nhật Bản, Mexico, New Zealand, Bắc Mỹ và Hàn Quốc, còn những nơi khác sẽ phải chờ thêm một tuần nữa. Dù ra mắt cùng lúc với Xbox nhưng giống như những thế hệ trước đây, số tựa game độc quyền của PlayStation luôn nhiều hơn. Điều này khiến nhiều người vẫn muốn sở hữu PS5 hơn là Xbox Series X/S.
  • Sony dự kiến sẽ bán được 7,6 triệu máy PlayStation 5 vào cuối tháng 3/2021, vượt qua thành tích của PlayStation 4. Tuy nhiên, các nhà phân tích dự kiến tỷ suất lợi nhuận của Sony trên PlayStation 5 sẽ thấp, thậm chí có thể thua lỗ, với việc công ty này dựa vào doanh số bán trò chơi, dịch vụ và các thuê bao đăng ký trực tuyến để thu lợi nhuận./.

theo "Vietnam+"

Facebook Instagram Youtube Twitter Xem địa chỉ Shop Chat với chúng tôi Top