Giỏ hàng

Nintendo Switch Lite và tất cả những gì bạn cần biết

  • Từ món điện tử bốn nút hớp hồn lũ trẻ từ nông thôn tới thành thị, cho tới hệ máy “lai” mang tên Switch đầy thú vị, sức hút tới từ các sản phẩm dưới trướng Nintendo vẫn chưa một lần thôi hạ nhiệt. Và tất nhiên cái tên tiếp theo thuộc nhà Nintendo là Switch Lite cũng không nằm ngoài tầm quan tâm của cộng đồng.
  • Thế nhưng không như người anh, Nintendo Switch Lite lại gây ra rất nhiều sự tranh cãi khi nó chỉ mới vừa được giới thiệu. Vậy, hệ máy mới của Nintendo chính xác là như thế nào và mục đích nó được tạo ra là gì mà khiến việc ra mắt lại gây “bão” trong mọi kênh xã hội mà nó tham dự.
  • Hãy cùng chúng tôi phân tích chiếc máy game này qua bài viết sau nhé.

NINTENDO DON’T SWITCH

  • Hai năm trước, Nintendo Switch ra đời và khiến mọi người trầm trồ thán phục về khả năng sáng tạo của công ty màu đỏ xứ Phù Tang. Thật sự, khi mà cả ngành game console đang chạy theo phần cứng cùng đồ hoạ mà đi đầu là hai ông lớn Sony và Microsoft, thì việc Nintendo cho ra đời một chiếc máy có phần cứng khiêm tốn như Switch thật sự là nước cờ mạo hiểm, nhất là sau thất bại của Wii U.
  • Thế nhưng, Switch lại thành công rực rỡ. Khắp nơi, người ta ca ngợi khả năng tuỳ biến tuyệt vời của hệ máy lai kỳ quặc này. Bạn có thể chơi với chiếc máy này như một hệ máy cầm tay hoặc tách hai joy-con ra và chiến đấu với bọn bạn ở giữa quán cà phê hoặc đơn giản là nằm dài trên ghế nệm và thưởng thức game trên chiếc TV đời mới…
  • Đó sơ sơ là những ưu điểm mà Nintendo Switch được quảng cáo sẽ đem lại cho người dùng. Vậy còn Nintendo Switch Lite thì sao? Chà, Nintendo Switch Lite đơn giản chỉ là rút gọn… toàn bộ những gì có trên chiếc Switch thông thường và chỉ chừa lại mỗi chế độ cầm tay. Switch Lite còn nhẫn tâm lược bỏ HD Rumble, IR Motion Camera cũng đồng nghĩa là những tựa game vận động coi như hết đất diễn trên hệ máy này của Nintendo (tất nhiên là bạn vẫn có thể trải nghiệm Just Dancemột cách trọn vẹn bằng cách bỏ ra 80 USD cho một cặp joy-con).
  • Tiếp theo là bạn cũng tạm biệt luôn Labo, bộ cạc tông lắp ráp mà Nintendo ra sức quảng bá từ năm ngoái tới nay nếu như bạn quyết tâm rước một em Switch Lite về nhà.
  • Hơn thế nữa, nếu vấn đề joy-con và tabletop có thể giải quyết bằng việc chạy ra tiệm và mua một cặp joy-con cùng một chiếc đế thì vấn đề xuất hình lên TV lại là một bài toán… không có cách giải. Không phải là không có hãng thứ ba nào lười biếng tạo ra một cọng cáp xuất hình dành riêng cho Switch Lite mà đơn giản là vì để tiết kiệm chi phí, Nintendo đã cắt phăng luôn con chip xuất hình của Switch Lite. Tất nhiên là bạn cũng có thể thử thách độ khéo léo của mình bằng cách tháo tung chiếc máy game của mình ra và hàn một con chip xuất hình vào như thời 3DS, nhưng với chiếc máy Switch còn đó thì chẳng ai lại rảnh tới mức muốn làm việc đấy cả.

  • Quá nhiều thứ bị cắt giảm tới từ chiếc máy “Nintendo Don’t Switch”, thế nhưng giữa những ý kiến mang tính tiêu cực vẫn không thiếu những người đặc biệt thích thú với phiên bản rút gọn này của Switch. Vậy nguyên nhân họ mong chờ là gì?

ĐÒI LẠI CÔNG BẰNG

  • Trước hết, Switch Lite có một nhiệm vụ khác với chiếc máy Switch thông thường, một nhiệm vụ hết sức đặc biệt đó là: thay thế triều đại 3DS. Thị trường máy chơi game cầm tay đang chờ đợi một “tân vương” và Switch Lite chính là chiếc máy được giao trọng trách chiếm lấy vị trí đang còn bỏ ngỏ khi 3DS đang ngày càng già cỗi.
  • Nếu như muốn một chiếc máy cầm tay, tại sao không phải là một chiếc Switch bình thường? Nó cũng có thể được sử dụng như một chiếc máy cầm tay được cơ mà? Phải, về lý thuyết là như thế, nhưng chúng ta cũng không thể nào lờ đi được vấn đề hiện tại của Switch là nó quá to và nặng (so với những chiếc máy cầm tay khác), và dù mang một thân hình khổng lồ như vậy, Switch… khá yếu về pin.
  • Thời lượng pin của Switch chỉ đủ cầm cự được từ 2-3 tiếng nếu chơi những tựa game nặng liên tục. Không chỉ game thủ chuyên nghiệp mà ngay cả những game thủ bình thường thì 2-3 tiếng chơi game thực sự vẫn chưa “đã”, chưa kể đến những người thường xuyên di chuyển liên tục trong thời gian ngắn thì việc sạc đầy pin cho chiếc máy chơi game cũng là một vấn đề.
  • Biết được điều đó, thế nên Switch Lite có thể kéo dài thời lượng pin lên đến 20-30% (tuỳ thuộc vào tựa game) so với chiếc máy Switch bình thường mà cấu hình vẫn không đổi.
  • Tiếp theo là về vấn đề joy-con, một thứ độc đáo của Switch nhưng cũng gây ra không ít phiền toái, đơn giản là ngay từ bản chất thiết kế có thể tháo lắp được thế nên người dùng nhạy cảm sẽ thấy khó chịu khi tay cầm của mình cứ rung lắc lẩy bẩy chứ không hề chắc chắn tẹo nào. Việc thay thế D-pad đặc trưng bằng các nút bấm của Switch đã được Switch Lite làm ngược lại, bạn chẳng cần quan tâm thằng bạn la ó rằng tay bên nào chơi thuận hơn, cân bằng hơn, vì tất cả giờ là của bạn hết.

  • Độ “to bự” của chiếc Switch cũng được đem ra mổ xẻ nhiệt tình như chiếc máy quá to khiến bạn bị mỏi tay khi chơi, không tiện khi mang ra ngoài đường hoặc đơn giản là không vừa… nhét cốp xe. Sở hữu màn hình nhỏ hơn (5,5 inch so với 6,2 inch) nhưng chính điều đó lại là lợi thế của Switch Lite khi bây giờ chiếc máy đã đủ gọn gàng và xách đi bất cứ đâu dễ dàng hơn (nó cũng nhẹ hơn nữa, bây giờ thì việc máy đập vào mặt khi bạn vừa nằm vừa chơi sẽ đỡ đau hơn rất nhiều).
  • Và tất nhiên, điều quan trọng nhất khi người dùng quyết định vác chiếc máy Switch Lite về chứ không phải Switch là gì? Tất nhiên là giá thành chứ gì nữa! Bạn cảm thấy vẫn khó hiểu phải không? Đành rằng là giá thành giảm nhưng với việc cắt giảm quá nhiều tính năng như vậy, người ta vẫn sẵn sàng mua Switch Lite.
  • Thật ra mà nói, những tính năng bị cắt giảm của Switch Lite nghe có vẻ khá hay ho nhưng thực ra vẫn có một số lượng lớn người từng sử dụng qua chiếc máy Switch không bao giờ đụng tới những tính năng đấy cả. Những người mua Switch về chỉ để dùng nó như một chiếc máy cầm tay là một ví dụ điển hình, những người như vậy chẳng bao giờ đụng vào tính năng xuất hình, họ cũng không có nhiều thời gian để lắp một bộ Labohay cầm hai chiếc joy-con và nhảy nhót trước màn hình, họ đơn thuần chỉ mua Switch để chơi game giữa những giờ giải lao, nghỉ trưa, đi chơi xa, đi cà phê… Một số người lại thấy việc mua thêm một chiếc Switch nữa quá dư thừa vì có rất nhiều những phụ kiện đi kèm nhưng lại có nhu cầu mua thêm một chiếc cho gia đình (làm quà cho con chẳng hạn). Switch Lite là một lựa chọn quá hợp lý cho những người như vậy. Vả lại, với giá thành rẻ hơn những 100 USD, những ai còn đang đắn đo về việc nâng cấp hệ máy hay đơn thuần chỉ là muốn trải nghiệm nay có thể thực hiện quyết tâm của mình một cách dễ dàng hơn.
  • Tóm lại, Switch hay Switch Lite đều có những điểm mạnh của riêng mình. Nếu bạn muốn trải nghiệm đầy đủ tính năng thì một chiếc Switch truyền thống sẽ mang đến một trải nghiệm trọn vẹn. Nhưng nếu bạn chỉ đang tìm kiếm một chiếc máy game cầm tay hạng nặng và cơ động,Switch Lite là một lựa chọn không hề tồi.
  • Nintendo Switch Lite dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 20/9 sắp tới với ba màu vàng, xám và xanh ngọc. Phiên bản đặc biệt là Zacian and Zamazenta Edition sẽ được ra mắt vào ngày 8/11 dành cho fan Pokémon với giá không đổi.

Chú ý

  • xGAME.vn sẽ nhận PRE ORDER từ ngay bây giờ với số tiền cọc là 2tr đồng và sẽ giao cho khách đúng ngày sản phẩm ra mắt [trừ điều kiện bất khả kháng] với giá thấp hơn giá bán lúc đó 300.000 vnđ

Facebook Instagram Youtube Twitter Xem địa chỉ Shop Chat với chúng tôi Top