Giỏ hàng

MỞ RỘNG Ổ CỨNG SSD CỦA PS5 ĐƯỢC HỖ TRỢ CẢ NHÀ NHÉ

PlayStation 5 sẽ cập nhật thêm khả năng lắp SSD phụ và một bản firmware cho phép tăng tốc quạt tản nhiệt.

  • Các tựa game đang "làm mưa làm gió" hiện tại như Call Of Duty hay Cyberpunk 2077 đều sở hữu dung lượng khủng khiếp (ít nhất là 250 GB cho tổng cả 2 game ở trên). Điều này làm cho bộ nhớ SSD trong của PlayStation 5 (vốn chỉ có 825 GB) trở nên thật nhỏ bé. Nhưng đừng lo nhé, vì Sony đã cho phép game thủ gắn thêm SSD M.2 cho PS5, bắt đầu từ mùa hè năm 2021.

  • Về phần firmware mới, ngoài chức năng cho phép gắn thêm SSD phụ, nó còn có khả năng tăng tốc độ vòng quay của quạt tản nhiệt. Điều này giúp PlayStation 5 hoạt động với nhiệt độ ổn định khi chiến các tựa game nặng. PS5 được thiết kế để tương thích với đa số các loại SSD M.2 PCIe 4.0 trên thị trường hiện nay. Song để cụ thể hơn thì vẫn phải chờ Sony công bố chính thức các bạn ạ.

Khe mở rộng SSD trên PS5 sẽ hỗ trợ cả bốn kích thước ổ SSD 2230, 2242, 2260 và 2280 PCIe Gen 4 M.2

  • Dung lượng SSD trên lý thuyết của PS5 là 825 GB, nhưng thực tế chỉ có 667 GB khả dụng mà thôi. Người dùng có thể gắn thêm ổ cứng phụ, nhưng chúng chỉ hoạt động với các tựa game PS4 cũ. Việc cho phép gắn thêm SSD phụ là một nước đi đúng đắn của Sony, cho thấy họ có lắng nghe phản hồi từ game thủ. Và anh em cũng có thể yên tâm chiến thêm nhiều game bom tấn nữa rồi!
  • Tính năng mở rộng ổ lưu trữ sẽ có sẵn cho cả PS5 và Xbox Series X, khi chúng chính thức ra mắt vào đầu tháng 11 năm 2020. Trong khi Xbox Series X chỉ cung cấp một giải pháp độc quyền, thì Sony cho phép game thủ cắm bất kỳ SSD M.2 PCI Gen 4 nào trên thị trường, miễn là nó tương thích. Đoạn video tháo máy PS5 vừa qua cho thấy một chi tiết tinh tế về khu vực mở rộng ổ lưu trữ: tất cả bốn kích cỡ SSD M.2 đều có thể gắn vừa thiết bị.

  • Vậy các kích cỡ SSD M.2 này có ý nghĩa gì? Các con số cho mỗi kích thước của SSD đề cập đến chiều rộng và chiều dài của một ổ đĩa riêng lẻ. Ví dụ: SSD 2280 M.2 có chiều rộng 22mm (2,2cm) và dài 80mm (8cm). Với việc hỗ trợ nhiều kích thước SSD M.2 khác nhau, Sony đang cung cấp khả năng lưu trữ đa dạng hơn cho máy. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa cho biết người chơi sẽ có bao nhiêu dung lượng lưu trữ có thể sử dụng trên PS5.
  • Tựu trung lại, người dùng có thể mua bất kỳ ổ cứng tương thích nào trên thị trường và sử dụng nó để mở rộng bộ lưu trữ PS5 của họ, miễn là nó đáp ứng các thông số kỹ thuật cần thiết sau:

- PCIe thế hệ 4

- Đặc điểm kỹ thuật M.2

- Kích thước 2230, 2242, 2260 hoặc 2280

- Tốc độ tối thiểu 5,5 GB/s

  • Mặc dù vậy, hiện chưa có nhiều sản phẩm SSD tương thích để lựa chọn. Các ổ cứng hiện tại trên thị trường dù đáp ứng hầu hết các thông số kỹ thuật trên, nhưng đa số chưa đạt đến tốc độ 5,5 GB/s cần thiết. Theo lời nhà thiết kế kỳ cựu Mark Cerny, đây là một yêu cầu bắt buộc và ông cũng nói rằng các ổ SSD M.2 tương thích PS5 sẽ xuất hiện trước khi năm 2020 kết thúc.

Facebook Instagram Youtube Twitter Xem địa chỉ Shop Chat với chúng tôi Top