Giỏ hàng

Dung lượng lưu trữ thực của PS5 thực sự còn bao nhiêu GB

Một rò rỉ mới tiết lộ rằng dung lượng lưu trữ thực của ổ cứng SSD trên hệ máy console PS5 sẽ nhỏ hơn nhiều so với quảng cáo của Sony khiến rất nhiều fan hâm mộ vô cùng thất vọng rước ngày ra mắt của thế hệ console tiếp theo vào tuần tới. Dung lượng lưu trữ thực của PS5 sẽ chỉ có 667GB, game thủ sẽ phải bỏ ra thêm 7 triệu VNĐ nếu muốn nâng cấp

  • Cụ thể trên Youtube xuất hiện một video dường như đã vô tình làm rò rỉ một số thông tin quan trọng về PS5 như dung lượng lưu trữ thực của ổ cứng SSD trên PS5 sẽ chỉ khả dụng 667GB thay vì 825GB như Sony đã quảng cáo. Video này ngay sau đó đã bị xóa đi nhưng may mắn, một người dùng Twitter có tên Okami đã may mắn chụp lại được hình ảnh trong video. Ảnh chụp màn hình cho thấy PS5 sẽ có khoảng 667GB dung lượng lưu trữ khả dụng trên SSD sau khi được cài hệ điều hành, con số này giảm xuống còn 648GB dung lượng khả dụng khi cài thêm Astro's Playroom, một tựa game được tích hợp sẵn miễn phí trên tất cả các máy PS5.

  • Tuy nhiên cũng đừng quá tin vào video không được Sony chứng thực này khi bộ công cụ dành cho nhà phát triển PS5 xuất hiện trong video thậm chí còn liệt kê ổ cứng lưu trữ là "HDD" thay vì SSD. Xem xét điều này, hoàn toàn có thể là con số này không chính xác như người ta tưởng. Tuy nhiên trước đây cũng có một số thông tin cho biết rằng hệ máy PS5 sẽ có khoảng 664GB dung lượng trống mà thôi.


  • PS5 được Sony quảng cáo là đi kèm với một ổ lưu trữ SSD 825GB tùy chỉnh cho tốc độ cực nhanh, nhưng không phải tất cả những thứ đó đều có đủ để cho người dùng cài đặt game. Thiết bị điện tử thông minh nào cũng có hệ điều hành để quản lý và PS5 cũng vây, hệ điều hành của PS5 cần một số không gian để lưu trữ trong SSD 825GB đó. Đó là lý do tại sao ảnh chụp màn hình từ video hiển thị menu hệ thống của PS5, được chia sẻ bởi người dùng Okami chỉ hiển thị 648GB trống trong tổng số 667Gb khả dụng.


  • 667GB của PS5 ít hơn so Xbox Series X, hệ máy console tiếp theo của Microsoft được quảng cáo là đi kèm với ổ SSD 1TB, tuy nhiên tương tự PS5 thì hệ điều hành của nó khiến Series X chỉ còn 802GB dung lượng khả dụng. Cả Xbox Series X và PS5 đều hỗ trợ lưu trữ SSD có thể mở rộng nhưng tiếp cận vấn đề theo hai cách khác nhau. Microsoft đã hợp tác với Seagate để phát triển plug-and-play SSD card có thể cắm vào mặt sau của Xbox Series X và Series S. Tuy nhiên, Sony đang cung cấp cho người chơi tùy chọn sử dụng ổ SSD NVMe trên PC để mở rộng cho PS5. Nhưng giá của việc nâng cấp dung lượng không hề rẻ, khi một ổ SSD NVME 1TB có giá lên tới 300 USD (tương đương 7 triệu VNĐ).

  • Đương nhiên, fan hâm mộ PS5 đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để bày tỏ sự thất vọng của họ với dung lượng lưu trữ thực của PS5. Họ thường ở một trong hai phe: những người cảm thấy rằng Sony nên cung cấp một ổ SSD lớn hơn cho PS5 và phe còn lại là những người cảm thấy quảng cáo về PS5 nên trung thực hơn. Dù bằng cách nào, vấn đề về dung lượng lưu trữ trên PS5 có vẻ như sẽ là vấn đề thực sự đối với những người dùng cài các tựa game nặng như Warzone lên tới 250GB, họ có thể buộc phải mua thêm một ổ SSD PlayStation 5 nếu họ muốn chơi game nặng.
Facebook Instagram Youtube Twitter Xem địa chỉ Shop Chat với chúng tôi Top