Giỏ hàng

Sony xác nhận khai tử PS4 Pro, thời PS5 đã tới

Chuyển giao ngôi vương từ PS4 sang PS5 diễn ra quyết liệt quá! nhưng cái gì đến nó sẽ phải đến

  • Việc các nhà phát triển hệ máy console như Sony và Microsoft ngừng sản xuất console đời cũ khi ra mắt mấy console đời mới là chuyện hết sức bình thường như "cân đường hộp sữa". Tuy nhiên, có vẻ như quá trình thay ngôi vương từ PS4 lên PS5 diễn ra nhanh hơn so với các đời trước. Theo báo cáo của cửa hàng GameWatch tại Nhật Bản, Sony đã xác nhận sẽ ngừng sản xuất tất cả các phiên bản PS4, chỉ trừ PS4 Slim Standard Jet Black 500GB mà thôi.

  • GameWatch cho biết một khi PS4 đã hết hàng thì anh em sẽ không thể tìm mua thêm một chiếc PS4 ở bất kỳ cửa hàng bán lẻ hay cửa hàng online nào nữa, bởi Sony sẽ bắt đầu tập trung nhân lực vào việc sản xuất PS5. Vẫn chưa rõ chuyện ngưng sản xuất PS4 có xảy ra đồng thời ở phương Tây hay không, nhưng với màn "mở đầu" của Nhật Bản này thì có lẽ đây cũng chỉ là vấn đề về thời gian mà thôi.


  • Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2019, Jim Ryan (giám đốc mảng PlayStation của Sony) tuyên bố việc chuyển giao từ PS4 sang PS5 sẽ "quyết liệt" hơn rất nhiều so với các đời trước, và có vẻ như sự kiện Nhật Bản ngưng sản xuất PS4 đang phản ánh lại đúng như những gì Jim Ryan đã nói.
  • Bên cạnh đó thì đối thủ của Sony là Microsoft đã ngưng sản xuất Xbox One X từ tháng 7 năm 2020 rồi, và khi được hỏi thì công ty cho biết rằng đây chỉ là một nước đi thuận theo lẽ thường tình mà thôi.
Facebook Instagram Youtube Twitter Xem địa chỉ Shop Chat với chúng tôi Top