Giỏ hàng

PS5 sẽ tương thích ngược, phần lớn game PS4 sẽ chơi được

  • Sau tất cả những nhầm lẫn xung quanh các kế hoạch của Sony về khả năng tương thích ngược PS4 trên PS5, công ty đã thêm một bản cập nhật cho bài viết gốc của mình trên PlayStation Blog. Sony hiện nói rằng “phần lớn trong con số khổng lồ: hơn 4.000 tựa game PS4 sẽ có thể chơi được trên PS5”.

Bạn có cần trả thêm phí cho việc nâng cấp game PS4 lên PS5 không?

  • Theo trang chủ của Playstation: “PS5 sẽ cung cấp cho các nhà sản xuất khả năng cho phép người chơi nâng cấp game lên PS5 qua phiên bản đĩa và cả digital”. Điều này có nghĩa là phần lớn bạn sẽ không cần phải trả thêm phí để nâng cấp (miễn là nhà phát hành game cho phép bạn nâng cấp).
  • Một vài game hiện tại đã được xác nhận có thể nâng cấp lên PS5, tuy nhiên không có nghĩa là 100% game có thể được nâng cấp miễn phí. Và bạn có thể xem qua danh sách game miễn phí nâng cấp lên PS5 ở phía dưới (cập nhật đến 10/10/2020).

Làm cách nào để nâng cấp game PS4 lên PS5?

  • Nếu đang sở hữu đĩa game PS4, bạn chỉ cần đưa đĩa vào máy PS5 và sau đó máy sẽ tải xuống phiên bản nâng cấp PS5. Nhưng để chơi game thì tất nhiên bạn vẫn cần phải có đĩa game đang bỏ vào máy.
  • Nếu đang có game dạng Digital, bạn chỉ cần tải game đấy xuống máy PS5, hệ thống sẽ tự động nhận biết bạn đã mua và nâng bản game đấy lên PS5. Ví dụ, bạn có thể đặt trước Spider-man Miles Morales sau đó tải phiên bản trò chơi PS5 xuống máy PS5 mà không phải mất thêm phí.

Danh sách các game được miễn phí nâng cấp

  • Đễ bạn dễ dàng nắm bắt thông tin hơn, shop đã cập nhật danh sách tất cả game PS4 được nâng cấp miễn phí phía dưới.
  • Nhưng sẽ có một vài game đi kèm điều kiện bắt buộc: ví dụ FIFA21 và NHL 21 chỉ cho nâng cấp miễn phí trước khi phiên bản tiếp theo phát hành (FIFA 22 / NHL 22), tựa game Control chỉ nâng cấp được khi bạn đã sở hữu phiên bản Control Ultimate Edition, và Hitman 3 cho phép bạn nâng cấp dành riêng cho định dạng digital.

Danh sách sau

  1. Assassin's Creed Valhalla
  2. Borderlands 3
  3. Cyberpunk 2077
  4. Dead by Daylight
  5. Destiny 2
  6. Dirt 5
  7. Doom Eternal
  8. Far Cry 6
  9. FIFA 21
  10. Hitman 3 (Digital Only)
  11. Horizon Forbidden West
  12. Immortals Fenyx Rising
  13. Kena: Bridge of Spirits
  14. Madden NFL 21
  15. Mortal Kombat 11
  16. Maneater
  17. Marvel's Avengers
  18. Marvel's Spider-Man: Miles Morales
  19. Monster Boy and the Cursed Kingdom
  20. Riders Republic
  21. Sackboy: A Big Adventure
  22. Tom Clancy's Rainbow Six: Siege
  23. The Elder Scrolls Online
  24. The Witcher 3: Wild Hunt
  25. Watch Dogs Legion
  26. WRC 9
  27. Yakuza: Like A Dragon
  28. ......

Danh sách game phải trả phí nâng cấp

  • Tựa game Marvel's Spider-Man Remaster trên PS5 chỉ có thể chơi được khi bạn mua phiên bản Spider-Man: Miles Morales Ultimate Edition có giá 69,99 USD, đồng nghĩa là bạn sẽ không thể nâng cấp tựa game cùng tên từ PS4 lên PS5.
  • Call of Duty: Black Ops Cold War: Nói một cách đơn giản, bạn sẽ cần phải trả ít nhất 70 USD để có thể chơi phiên bản PS5 với ba tùy chọn: Crossgen bundle với giá 70 USD, phiên bản PS4 với 60 USD và phiên bản PS5 với 70 USD. Vậy nếu mua phiên bản PS4, bạn sẽ phải trả thêm 10 USD để có quyền truy cập vào trò chơi trên PS5.
  • NBA 2K21 là game không nhận được đường dẫn nâng cấp miễn phí, bạn chỉ nhận được bản PS5 nếu bạn sở hữu phiên bản đặc biệt Mama Forever Edition giá 96 USD (phiên bản PS4). Có lẽ bạn nên đợi phiên bản cho PS5 giá 69,99 USD nếu bạn có ý định muốn chơi NBA2K21 trên Playstation 5.

Danh sách game sẽ phải trả phí để nâng cấp lên PS5:

  • Control Ultimate Edition
    Call of Duty: Black Ops Cold War
    Marvel's Spider-Man Remasterd
    NBA 2K21

VÀ NHỮNG GAME SAU ĐÂY SẼ KHÔNG CHƠI ĐƯỢC TRÊN PS5

  • Bên cạnh hàng ngàn tựa game hỗ trợ tương thích ngược, thì Sony cũng công bố các tựa game sau đây sẽ không chạy trên PS5. Vậy nên bạn muốn chơi các game này thì chỉ có thể chơi trên PS4 thôi.

Danh sách

  1. DWVR
  2. Afro Samurai 2 Revenge of Kuma Volume One
  3. TT Isle of Man - Ride on the Edge 2
  4. Just Deal With It!
  5. Shadow Complex Remastered
  6. Robinson: The Journey
  7. We Sing
  8. Hitman Go: Definitive Edition
  9. Shadwen
  10. Joe's Diner

Những lưu ý

  • Bên cạnh đó, Sony cũng nhấn mạnh rằng hiệu suất sẽ thay đổi giữa các tựa game khi sử dụng chức năng tương thích ngược và khuyến khích người dùng chạy game trên PS5 để đảm bảo trò chơi vẫn hoạt động như mong muốn, trước khi mua bất kỳ gói mở rộng nào trên máy mới.
  • Với các thiết bị chơi game, Sony cho hay sẽ hỗ trợ các tay cầm PS4 “chỉ khi chơi game PS4 trên PS5”, còn các thiết bị chuyên dụng như tay lái, hộp điều khiển chơi game đối kháng sẽ hoạt động bình thường với game PS4, PS5.
  • Cuối cùng, thiết bị camera HD của PS5 sẽ không tương thích với các game PS4, chỉ có camera của PS4 mới hoạt động được với game PS4 (ngụ ý các game VR).
Facebook Instagram Youtube Twitter Xem địa chỉ Shop Chat với chúng tôi Top