Giỏ hàng

Các tính năng mà chúng ta cần có trên PS5

Playstation 5 là cỗ máy chơi game tân tiến nhất mà Sony từng làm ra với rất nhiều tính năng mới lạ. Trong bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 8 tính năng hữu dụng của PS5 mà có thể bạn chưa biết.


1. THIẾT LẬP TRƯỚC CÁC CÀI ĐẶT GAME MÀ KHÔNG CẦN TRỰC TIẾP VÀO GAME ĐỂ ĐIỀU CHỈNH

  • Playstation 5 sẽ cho phép bạn chỉnh một vài cài đặt trước khi vào game trong phần setting chính của máy. Bạn chỉ cần vô game rồi chơi thôi vì tất cả đã được thiết lập sẵn từ trước. Để thực hiện các điều chỉnh đó thì đầu tiên bạn vào mục setting trên góc phải màn hình menu chính, rồi chọn tiếp “Save data and game/app setting”

Bước 1

  • Ở trong mục này, bạn có thể quản lý save game PS4 và PS5 như tải các save file được lưu trên dịch vụ đám mây. Ở phần “Game Presets” sẽ cho phép bạn điều chỉnh các thiết lập cho game như độ khó, cấu hình, cách quay camera cho các tựa game góc nhìn thứ nhất và góc nhìn thứ 3 và bật sub với ngôn ngữ audio trong game.

Bước 2

  • Bạn cũng có thể bật tự động update game trong phần “Automatic Update”. “Spoiler Warning” sẽ hiển thị tag “spoiler” ở những phần có thể khiến bạn biết trước được cốt truyện, nhưng tính năng này chỉ hoạt động trên các tựa game PS5. Ví dụ, bạn bè của bạn gửi một đoạn video hay một bức ảnh ở một phần mà bạn chưa chơi tới thì game sẽ có tag “spoiler” trên ảnh hoặc video đó và làm mờ chúng lại.

2. CHƠI LẠI MỘT PHÂN ĐOẠN BẤT KÌ TRONG GAME

  • Đây là một tính năng rất hữu dụng, cho phép bạn quay lại một phân đoạn trong game theo mong muốn nếu bạn có lỡ sót mất bất kỳ thành tựu nào mà không cần phải tốn công để chơi lại từ đầu, và cũng giúp bạn hạn chế được tình trạng glitch save file trong trường hợp máy hoặc game bị tắt giữa chừng khi game đang lưu.
  • Khi ban đang chơi một tựa game nào đó, nhấn nút “Playstation” trên tay cầm sẽ bật bảng menu chính của PS5. Trong này sẽ có rất nhiều biểu tượng giúp bạn có thể thiết lập hầu hết các tùy chỉnh của máy. Và phía bên trên sẽ có những thẻ hiển thị từng phân đoạn của game, bạn có thể lựa chọn bất kỳ thẻ nào để chơi lại đoạn đó. Ngoài ra, các thẻ đó cũng hiển thị số phần trăm các nhiệm vụ hay vật phẩm bạn thu thập được trong khu vực đó.


3. CHUYỂN ĐỔI GIỮA CÁC TỰA GAME DỄ DÀNG HƠN

  • PS5 có thể chuyển đổi giữa các tựa game rất dễ dàng bằng tính năng Switcher. Trên bảng Menu chính sẽ có biểu tượng tựa game bạn đang chơi, nhấn vào đó sẽ hiện tính năng Switcher cho phép người chơi ngay lập tức chuyển sang một tựa game khác rất nhanh chóng mà không cần phải thoát game hiện tại rồi ra màn hình chính để chọn.

  • Nếu bạn chọn “Play” thì PS5 sẽ vào thẳng game và bắt đầu từ đoạn mà bạn save lần cuối. Nhưng nếu chọn “Go to Game Hub”, bạn sẽ vào Menu của tựa game đó, cho phép có thể chọn thẻ bất kỳ để quay lại một phân đoạn bạn muốn chơi lại trong game.

4. CÁC THÀNH TỰU TRONG GAME GIỜ SẼ HIỂN THỊ MỘT CÁCH CHI TIẾT HƠN

  • Mục thành tựu (hay Trophy) trên PS5 có một sự nâng cấp. Giờ đây, bạn sẽ biết rõ được chi tiết của từng Trophy trong game như bạn còn thiếu bao nhiêu câu đố để hoàn thành hay cho biết tiến độ của Trophy đó đã làm được bao xa.
  • Playstation 5 cũng có chức năng quay lại khoảnh khắc mà bạn hoàn thành được bất kỳ thành tựu nào để bạn có thể chia sẻ với bạn bè, và đoạn video đó sẽ dài khoảng 15 giây. Đương nhiên, bạn cũng có thể tắt tính năng đi để tiết kiệm dung lượng máy.

5. SẼ CÓ NHIỀU TÙY CHỈNH CHO TÍNH NĂNG CAMERA TRÊN PS5 HƠN

  • Tính năng quay phim, chụp ảnh trên PS5 được thiết kế gần giống như PS4, nhưng nó có nhiều cải tiến hơn so với người tiền nhiệm của mình. Trên Tay cầm Dualsense có một nút mới tên là “Create” có chức năng bật lên bảng thiết lập PS5 camera cho phép người chơi quay phim, chụp ảnh và thậm chí là có thể live trực tiếp trên máy qua youtube và Twitch.

  • Ở mục cài đặt cũng có nhiều tùy chỉnh hơn, bạn có thể chọn định dạng file ảnh, quay ở độ phân giải 4K hoặc 1080, tắt mic khi quay…. Rất thuận tiện nếu bạn muốn quay lại những khoảnh khắc trong quá trình chơi game của mình.


6. TẮT HẦU HẾT CÁC ÂM THANH CHỈ VỚI 1 NÚT BẤM.

  • Tay cầm Dualsense từ khi ra mắt luôn được nhiều người đánh giá rất cao, thậm chí là hơn cả chiếc máy PS5 vì các tính năng của nó. Và Dualsense có một tính năng rất hữu dụng là có thể trực tiếp điều chỉnh vài tùy chọn âm thanh của PS5.

Nút mute âm thanh

  • Trên tay cầm sẽ có một nút biểu tượng tắt mic nằm dưới nút “Playstation”, với chức năng bật/tắt micro của nó. Ngoài ra nếu bạn giữ nút đó, toàn bộ âm thanh trên PS5 sẽ bị tắt hoàn toàn, rất thuận tiện khi bạn muốn nghe điện thoại hoặc nói chuyện với người thân khi đang chơi game.

7. NHẠC NỀN MÀN HÌNH CHÍNH PS5 SẼ DỰA THEO TỰA GAME BẠN ĐANG CHỌN

  • Phần nhạc nền màn hình chính có một sự thay đổi lớn. Giờ đây màn hình chính của PS5 sẽ thay đổi nhạc nền dựa trên tựa game bạn đang chọn. Ví dụ nếu bạn đang chọn Demon’s Souls thì nhạc nền sẽ đổi sang bản nhạc gốc của tựa game đó.

8. BẠN CÓ THỂ BẬT TẮT MÁY PS5 BẰNG TAY CẦM DUALSENSE

  • Thêm một tính năng hữu dụng nữa của Tay cầm Dualsense là trên thanh Playstation cũng có tính năng hỗ trợ tắt máy trên đó ở cuối thanh công cụ. Bạn có thể đặt máy vào chế độ Rest mode, khởi động lại hay tắt máy một cách rất đơn giản.

Tính năng tắt máy ở cuối thanh công cụ

  • Trên đây là 8 tính năng hữu dụng của Playstation 5. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết hơn về chiếc máy chơi game next-gen này.

theo "sưu tầm"

Facebook Instagram Youtube Twitter Xem địa chỉ Shop Chat với chúng tôi Top